Đánh giá nhanh các mẫu điều hòa mới của Samsung năm 2019

Đánh giá nhanh các mẫu điều hòa mới của Samsung năm 2019

Các mẫu điều hòa mới của Samsung năm 2019 đã ra mắt với rất nhiều điểm mới phù hợp với xu hướng điều hòa không khí của năm nay. Samsung đã đưa ra các model mới đáp ứng đầy đủ tiêu chí từ công nghệ tiên tiến, gas R32, tiết kiệm điện hơn và giá thành rất phù hợp. Vậy các mẫu điều hòa mới của Samsung năm 2019 có đáng mua hay không chúng ta cùng phân tích để đưa ra kết luận nhé.

Đánh giá nhanh các mẫu điều hòa mới của Samsung năm 2019
Đánh giá nhanh các mẫu điều hòa mới của Samsung năm 2019

Các mẫu điều hòa mới của Samsung năm 2019

Năm 2019, Samsung đã cho ra một dòng điều hòa mới là nâng cấp của dòng điều hòa cũ giá rẻ. Dòng điều hòa mới có đầy đủ các model với công suất từ 9.400 BTU đến 24.000 BTU. Theo đánh giá chung, các model này là bản nâng cấp cho dòng cũ giá rẻ với một số công nghệ mới tốt hơn trong khi giá thành lại tăng lên không đáng kể. Và 4 dòng máy mới của Samsung có mã là AR10RYFTAURNSV, AR13RYFTAURNSV, AR18RYFTAURNSV, AR24RYFTAURNSV tương ứng với công suất lần lượt là 9.400 BTU, 12.000 BTU, 18.000 BTU và 24.000 BTU. Ngay sau đây sẽ là những điểm nổi bật của các mẫu điều hòa mới của Samsung năm 2019.

Chú ý: Samsung có 2 dòng máy mình tạm gọi là Inverter thường và Inverter cao cấp. Loai cao cấp sẽ có nhiều tính năng tiên tiến và giá thành cũng đắt hơn đáng kể. Trong phần đánh giá này, chúng ta sẽ so sánh các mẫu điều hòa mới của Samsung năm 2019 với dòng Inverter thường. Nguyên nhân vì dòng mới này chính là phiên bản thay thế cho dòng Inverter thường mà Samsung đang nhắm đến. (xem thêm)

Đánh giá nhanh các mẫu điều hòa mới của Samsung năm 2019
Đánh giá nhanh các mẫu điều hòa mới của Samsung năm 2019

So sánh các mẫu điều hòa mới của Samsung năm 2019 so với 2018

1. Công nghệ có một số cải tiến nhỏ

So với dòng máy năm 2018, các mẫu máy mới được Samsung giới thiệu với những tính năng tiện ích cơ bản như tự động điều khiển nhiệt độ, chức năng vệ sinh tự động (Auto Clean) tự khởi động cánh quạt để thổi bay bụi và loại bỏ độ ẩm ở bộ trao đổi nhiệt, chế độ ngủ ngon (Good Sleep), công nghệ bộ ba bảo vệ tăng cường giữ cho máy hoạt động bền bỉ trong điều kiện môi trường khắc nghiệt nhất, chế độ mát lạnh dễ chịu, bộ lọc 3-Care Filter loại bỏ đến 99% một số loại virus có hại, chế độ làm lạnh nhanh và chế độ tiết kiệm điện Digital Inverter + chế độ 1 người dùng (Single user).

Nếu đem so sánh với dòng máy 2018 thì các tính năng gần như không có gì mới và cũng không có thay đổi gì cả về công nghệ lẫn tính năng. Tuy nhiên, nếu xem chi tiết các thông số sẽ thấy các công nghệ này đã được Samsung tối ưu hơn so với mẫu cũ. Cụ thể, máy sử dụng gas R32 thay vì gas R410A cũ nên khả năng làm lạnh nhanh hoạt động tốt hơn, chế độ Digital Inverter và chế độ 1 người dùng (Single user) cũng tỏ ra hiệu quả hơn khi khả năng tiết kiệm điện của máy tăng lên đáng kể so với mẫu cũ.

2. Hiệu suất năng lượng 5 sao tiết kiệm điện hơn rất nhiều

So sánh hiệu suất năng lượng giữa hai dòng máy chúng ta có thể thấy rõ ràng, các mẫu điều hòa mới của Samsung năm 2019 có hiệu suất năng lượng đều đạt 5 sao trong khi hiệu suất năng lượng của các dòng máy cũ chỉ đạt 4 sao mà thôi. Với việc trang bị ít tính năng hơn dòng cao cấp nhưng lại có hiệu suất tiết kiệm điện gần bằng dòng cao cấp chứng tỏ đây sẽ là dòng máy thay thế hoàn toàn các dòng cũ giá rẻ của Samsung trong tương lai gần. 

3. Sử dụng Gas R32 thân thiện với môi trường

Các hãng khác như Daikin, Toshiba, LG hay Panasonic đều đã dùng công nghệ Gas R32 từ năm 2018 cho hiệu năng tốt hơn và thân thiện với môi trường. Trong khi đó, Samsung là một hãng lớn nhưng vẫn dùng Gas R410A cho các mẫu của mình năm 2018. Đến năm nay, các mẫu điều hòa mới của Samsung năm 2019 đã sử dụng Gas R32 bắt kịp xu thế của các hãng điều hòa khác. Đây là một tin vui cho những ai tin dùng sản phẩm của Samsung trong năm nay.

4. Giá thành sản phẩm

Việc các mẫu mới ra mắt kèm theo giá tăng hơn so với các mẫu cũ chính là một xu hướng. Samsung cũng vậy, khi ra mắt các mẫu mới với hiệu suất thay đổi khá nhiều với mẫu cũ nhưng giá thành chỉ tăng từ 300 ngàn đến 700 ngàn đồng mà thôi. Với giá thành như vậy mình cho là đã quá hợp lý và có thể cạnh tranh tốt với các hãng điều hòa khác trên thị trường.

Các mẫu điều hòa mới của Samsung năm 2019 có đáng mua?

Với đánh giá nhanh về các tính năng bên trên, có thể thấy rằng các mẫu điều hòa mới của Samsung năm 2019 rất đang mua. Tính năng tuy không có thay đổi nhiều nhưng hiệu năng tiết kiệm điện đã vượt trội so với dòng máy cũ và gần tương đương với dòng cao cấp. Do vậy, nếu các bạn cần một chiếc điều hòa của Samsung và không yêu cầu cao các tính năng hay tiện ích quá nhiều thì nên cân nhắc chọn các dòng mới ra của Samsung trong năm 2019 này nhé.

Ý kiến bạn đọc (7)

    © 2019 Homecare 24h - Trung tâm cứu hộ điện máy gia đình. Thiết kế Website bởi Homecare24h.
    Chat trên Facebook Zalo 0888 610 118
    0888.610.118